Tâm lý về màu sắc trong thiết kế website
Các tone màu nóng
Ở đây bao gồm màu đỏ, vàng và cam, và các biến thể như hồng.
Những màu này gợi lên sự ấm áp do độ sáng và sự liên kết của chúng với Mặt Trời.
Những màu tone nóng làm cho người xem cảm thấy sự sôi động kích thích với những gì họ trông thấy. Chúng chứa đựng những tâm tư, cảm xúc biến thiên từ sự lạc quan tới sự mãnh liệt, .hay thậm chí là bạo lực.
Tuy nhiên, xét trên cái nhìn tổng thể, nếu lạm dụng qua nhiều tone mmàu. này sẽ gây đối nghịch và “chói mắt”.
Tâm lý về màu sắc trong thiết kế website

Các tone màu lạnh
Bao gồm xanh lá cây, xanh lam, tím và các biến thể của chúng như tím.
Những màu này được coi là màu lạnh vì chúng là màu thường thấy trong tự nhiên. và được biết đến với tác dụng làm dịu.

Những màu này đem lại cảm giác dịu nhẹ và thoải mái.
Một trang web với sự thống trị của gam màu lạnh sẽ trở nên độc lập, khó tương tác,.
Nhưng nếu kết hợp với gam màu nóng hay trung tính, nó sẽ tạo cảm giác rất dễ chịu.
Các tone màu trung tính
Tone trung tính là một trong số các hệ màu trong thiết kế rất được ưa chuộng bao gồm màu nâu, .đen và trắng, cũng như các biến thể là xám.
Màu trung tính là những màu mạnh mẽ, tinh kế và thường được kết hợp với các màu nóng hoặc lạnh.

Ý nghĩa và cách sử dụng từng loại màu sắc trong thiết kế
Mỗi một màu sắc mang những ý nghĩa khác nhau tuỳ theo mỗi quốc gia và văn hoá.
Việc hiểu rõ màu sắc mà bạn lựa chọn giúp bạn truyền tải thông điệp rõ ràng. Và tối đa hóa trải nghiệm người dùng.
1. Màu đỏ
Màu đỏ kích thích vị giác và tuyến yên có tác động mạnh mẽ tới hầu hết người xem.
Phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ làm cho con người năng nổ, mạnh mẽ và kích thích hơn.

Nói về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế đồ họa, người ta thường sử dụng màu đỏ .Để nhấn mạnh vấn đề quan trọng, nhằm thu hút sự chú ý của người xem.
Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế rất phù hợp để dùng trong các ngành như: điện tử, hóa chất, y tế, thực phẩm,…
2. Màu đen
Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí và quyền lực mạnh mẽ, kích thích sự tò mò muốn khám phá.
Trong quan niệm hiện đại, màu đen là biểu tượng của giàu sang và quyền lực.

Màu đen tạo ra sự kịch tính, tinh vi nên thường được sử dụng cho các thương hiệu đắt tiền,.trong các ngành mỹ phẩm, trang sức hay các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.
3. Màu vàng
Màu vàng mang đến sự năng động, nhiệt huyết.,những tư tưởng sáng tạo và thay đổi không ngừng nghỉ. Đây màu của ánh nắng, niềm tin và sức mạnh, thể hiện sự lạc quan, tích cực, ấm áp.
Mắt người nhận ra màu vàng trước tiên.
Tùy vào từng gam màu vàng đậm nhạt khác nhau,. người nhận thông điệp sẽ cảm nhận được sự ấm áp, thông điệp truyền tải riêng qua màu sắc này.

Đặc biệt, các màu như vàng kim, vàng gold là màu sắc của sự giàu có, sang trọng,. đẳng cấp, vừa truyền thống vừa ẩn chứa sự tinh tế .
Nên thường được sử dụng cho các ngành hàng như trang sức,. mỹ phẩm cao cấp, nước hoa, thời trang.
4. Màu xanh dương
Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế thể hiện sự tươi trẻ, nhiệt huyết, và sáng tạo, .là màu của hòa bình, sự tương ái và sẻ chia.
Ngoài ra, màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển,. gây cảm giác thanh bình và dễ chịu.

Bên cạnh đó, màu xanh dương còn mang ý nghĩa bảo vệ và đảm bảo tài chính vững chắc,. cảm nhận về sự tin tưởng, sự trông cậy.
Các ngành ngân hàng thường lựa chọn màu xanh dương nhằm truyền đạt sự ổn định. và gợi lên sự tin cậy cho khách hàng.
Ngoài ra các ngành hàng như du lịch, điện tử, xây dựng,. nước uống tinh khiết cũng rất ưa chuộng màu sắc này.
5. Màu xanh lá cây
Màu xanh lá cây là màu của sự sống, sự sinh sôi và trưởng thành,. hứa hẹn một thế hệ, một tương lai tươi đẹp sẽ trỗi dậy mạnh mẽ.
Màu xanh lá còn mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm nhẹ nhàng.

Trong khi màu xanh lá đậm biểu trưng cho sự giàu có. và thanh thế́ thì màu xanh lá nhạt thể hiện cho sự tươi mới trẻ trung.
Màu xanh lá phù hợp với các ngành như: thực phẩm, du lịch, thời trang, môi trường, mỹ phẩm,…
6. Màu tím
Màu tím là biểu tượng của sự chung thủy, .nhưng bên cạnh đó nó còn thể hiện cho sự ấm áp, quan tâm, chăm sóc và cả sự thanh lịch.

Thích hợp cho các ngành hàng có nhiều sản phẩm sáng tạo và pha chút quý tộc
Thường được sử dụng trong các ngành chăm sóc sắc đẹp hay trang trí nội thất,..
Tâm lý về màu sắc trong thiết kế website
7. Màu nâu
Màu nâu là màu của đất – màu của sự mộc mạc chân quê, mang trong mình sự trầm lặng, cổ điển. Thường được sử dụng trong những ấn phẩm thiết kế mang phong cách vintage.
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế nội thất rất ưu tiên màu nâu vì đó là màu sắc chủ yếu của gỗ, .những sản phẩm có yếu tố truyền thống, mang sự mộc mạc.

Trong lĩnh vực cafe thì màu nâu, cam đất, nâu đen thường được đưa vào thiết kế.
8. Màu hồng
Màu hồng là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, thể hiện sự bay bổng, .mộng mơ, thư giãn nhẹ nhàng, giải tỏa stress, sự vô tội, ngây thơ mang tới cảm xúc tích cực.
Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế mang đậm sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi.

Màu hồng cũng thường được sử dụng bởi các thương hiệu mỹ phẩm.
Các thiết kế ấn phẩm in ấn dành cho trẻ em hoặc thời trang nữ thể hiện sự nữ tính và lãng mạn.
9. Màu xám
Không huyền bí và quyền lực như màu đen, ý nghĩa của màu xám trong thiết kế .Là đại diện cho trí tưởng tượng và sự sáng tạo.
Ý nghĩa màu xám trong thiết kế thể hiện sự bảo thủ, nghiêm túc và quy củ,.ngoài ra gam màu này cũng có thể thể hiện sự hiện đại, cứng cáp.

Phù hợp với các thiết kế mà ở đó sự quy củ, quy chuẩn, và chuyên nghiệp là chìa khóa, thích hợp .
Với các lĩnh vực liên quan đến nam giới như: thời trang, mỹ phẩm, thể thao, ô tô,…
10. Màu trắng
Ý nghĩa màu trắng trong thiết kế thể hiện sự thanh lịch, sạch sẽ, hiện đại,. tinh khiết, sự đơn giản, trung thực, ngây thơ.
Màu trắng tạo cảm giác về về tuổi trẻ về khát khao về sự sáng tạo.
Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, và đơn độc.
Vì vậy khi thiết kế, màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác.

Màu trắng thường được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực liên quan đến cưới hỏi,.thực phẩm sạch bởi đây là màu sắc mang ý nghĩa tinh khiết, tao nhã và nhẹ nhàng.
11. Màu cam
Tạo cảm giác vui tươi căng tràn sinh lực, năng động, tiếp thêm động lực.
Không mang tính “áp đảo” như màu đỏ, màu cam vẫn toát lên năng lượng.
Màu cam cũng là một màu hoàn hảo dành cho nút CTA trong thiết kế banner quảng cáo.

Mang cảm giác năng động, mới mẻ nên được ưa chuộng trong logo của các hãng thời trang trẻ,. dịch vụ ăn uống,..
Màu cam còn thường được dùng trong những lĩnh vực mang tính sáng tạo,. đặc biệt là giáo dục học đường.
Tâm lý về màu sắc trong thiết kế website
Hotline: 0765.075.159
Địa chỉ: 256/55, TX25, Khu phố 7, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP. Hồ Chí Minh