Ưu nhược điểm của SEO Và Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

Ưu nhược điểm của SEO Và Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

Ưu điểm

  • SEO giúp Website được tối ưu và đưa Website của bạn đến gần hơn với người dùng. Từ đó, giúp Website của bạn đạt được một lượng traffic tự nhiên cao.
  • Bạn có được rất nhiều người dùng truy cập bằng cách dành thời gian cho tối ưu SEO,. đồng thời hạn chế chi tiêu ở mức tối thiểu.
  • Đầu tư thời gian và công sức vào SEO sẽ giúp bạn có được sự tín nhiệm .với các công cụ tìm kiếm lớn, mang lại lợi ích cho công ty về lâu dài.
  • SEO cung cấp lưu lượng truy cập liên tục với chi phí tối thiểu. Vì bạn sẽ chỉ cần trả tiền cho chính dịch vụ .chứ không phải số lượng khách truy cập thực tế vào trang web của bạn.
  • Những người tìm kiếm trực tuyến có nhiều khả năng nhấp vào kết quả tìm kiếm. không phải trả tiền hơn quảng cáo phải trả tiền (gấp khoảng 8,5 lần).
  • Cơ hội chuyển đổi có lợi hơn khi so sánh với các công cụ quảng cáo trả phí khác.

Nhược điểm

  • Mất nhiều thời gian mới có kết quả
  • Thứ hạng từ khóa có thể thay đổi và biến động
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Tổn thất do thay đổi thuật toán
  • Đòi hỏi lượng khách hàng có sẵn

Ưu nhược điểm của SEO Và Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

Các hình thức SEO phổ biến

Các hình thức SEO phổ biến
  • SEO tổng thể: Là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác. Để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • SEO từ khóa: Chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa nhằm tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google.
  • SEO Social: Kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao .
  • SEO ảnh: Tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn .trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
  • SEO App: Giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile, .người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
  • SEO Local hay SEO Google Map là gì? Là quá trình tối ưu giúp website tiếp cận nhiều người dùng trong một khu vực nhất định.
  • SEO Video: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác .như SEO Youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.

Ưu nhược điểm của SEO Và Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

Phân biệt các loại SEO

SEO mũ trắng (White hat SEO)

SEO mũ trắng là dạng kỹ thuật SEO tuân thủ nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm và không gian lận. Phương pháp SEO mũ trắng thường sẽ lâu lên top tìm kiếm cao, tuy nhiên sẽ bền vững và lâu dài.

Whitehat chỉ hướng đến mục đích duy nhất là tăng hạng website trên công cụ tìm kiếm .bằng cách tạo nội dung chất lượng và đáp ứng tối đa hóa trải nghiệm người dùng.

SEO mũ đen (Black hat SEO)

Ngược lại với SEO mũ trắng, SEO mũ đen cố gắng cải thiện thứ hạng website nhanh nhất. bằng cách lợi dụng sơ hở của các nguyên tắc, thuật toán của các trang tìm kiếm. 

SEO mũ đen là gì?

Tuy có thể tăng thứ hạng và lượng truy cập website nhanh nhưng kỹ thuật SEO .mũ đen có rủi ro cao bị phạt hoặc cấm.

SEO mũ đen tạo ra kết quả kém chất lượng với tỷ lệ thoát trang cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp,… hiệu quả tồn tại không lâu.

SEO mũ xám (Grey hat SEO)

Đây là sự kết hợp giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. 

SEO mũ xám có thể hiểu là cố gắng hiểu rõ luật để tìm cách lách luật, tránh việc website bị phạt.

Nhưng SEO mũ xám không hướng tới tạo ra nội dung tốt nhất cho người dùng.

Kỹ thuật SEO mũ xám tập trung vào việc cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm bằng các thủ thuật khéo léo. Như article spinning (tạo bài viết mới trên bài viết cũ), mua tên miền cũ hoặc hết hạn,…

Ưu điểm của phương pháp SEO mũ xám là lên top nhanh và khả năng bị phạt thấp hơn SEO mũ đen.

Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, khi quan tâm một vấn đề nào đó,. mọi người đều có xu hướng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng các bài viết theo yếu tố chuẩn SEO, .Vì thế tối ưu SEO là điều mà các doanh nghiệp rất cần phải quan tâm.

Kênh thu hút khách hàng bền vững

Khi tối ưu SEO tức là các thành phần của website như: sitemap, tốc độ, URL, các thẻ,. dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề,… cũng sẽ được tối ưu sao cho chuẩn với yêu cầu của Google.

Nhờ vậy, chất lượng website tăng lên.

Xem thêm “20 mẹo tối ưu tốc độc website và 9 cách giảm dung lượng ảnh” để hỗ trợ tối ưu SEO hiệu quả.

Ưu nhược điểm của SEO Và Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

Kênh thu hút khách hàng bền vững

Tối ưu SEO giúp cho website của bạn có cơ hội đạt Top tìm kiếm Google, .đồng nghĩa với việc thu hút hàng ngàn traffic đến website.

Bạn có thể duy trì kết quả trong 1 thời gian rất dài vì cơ bản website đã được tối ưu hóa cho SEO.

Website đã được tối ưu hóa SEO sẽ được Google nhận dạng tốt.

Và bạn chỉ cần duy trì thứ hạng cao trong thời gian dài để liên tục nhận. về lượt truy cập cao từ người dùng.

Tối ưu tỷ lệ ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư.

ROI càng cao chứng tỏ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp càng hiệu quả.

Từ khóa của website lên top cao dẫn đến lượng truy cập càng cao.

Khi đó tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng theo và lợi nhuận thu về được cũng sẽ càng lớn.

Tiết kiệm chi phí

SEO chủ động tiếp cận được khách hàng có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ trên Internet .

Và cung cấp lưu lượng truy cập liên tục với chi phí tối thiểu.

Vì thế, bạn sẽ chỉ cần trả tiền cho chính dịch vụ cung cấp đến khách hàng. chứ không phải số lượng khách truy cập thực tế vào trang web của bạn.

Bên cạnh đó, SEO có thể tiết kiệm được 61% chi phí so với bán hàng qua điện thoại.

Linh hoạt điều hướng khách hàng

Website là một Owned Media (kênh truyền thông do chính chủ sở hữu).

Website sẽ dẫn đến Earned Media (những kênh truyền thông có được nhờ độ mạnh thương hiệu).

Linh hoạt điều hướng khách hàng

Khi có bất kỳ campaign mới nào,. bạn có thể dễ dàng điều hướng người dùng đến trang web mong muốn như: internal links, banner website,…

Điều hướng một cách khéo léo vừa có thêm traffic miễn phí. mà không làm người dùng cảm thấy khó chịu.

Khả năng đo lường mạnh mẽ

SEO là một công cụ Marketing Online, vì thế SEO cũng có khả năng đo lường cao.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thứ hạng từ khóa, xem traffic, .lượng backlink hay đo lường tốc độ website,… Nhờ các công cụ hỗ trợ một cách dễ dàng với mức độ chính xác cao.

Là một chiến lược đầu tư dài hạn

Không giống như quảng cáo, ngay khi bạn ngừng đầu tư vào SEO thì sẽ không còn kết quả nào nữa.

SEO sẽ mang lại một hiệu quả lâu dài, nếu bạn có thể tối ưu SEO một cách hiệu quả.

SEO là một chiến lược đầu tư dài hạn

Khi bạn vẫn còn ở Top đầu trang tìm kiếm, lượt traffic đổ về một cách miễn phí .

Mà bạn sẽ không phải tốn thêm quá nhiều công sức hay bất kỳ chi phí nào để triển khai thêm.

Hỗ trợ phân tích khách hàng

Thông qua phân tích lưu lượng truy cập Website chất lượng qua quá trình thực hiện SEO.

Doanh nghiệp nắm bắt được đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng.

Từ đó, SEO hỗ trợ đưa ra các chiến dịch Marketing hiệu quả, phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Mục đích cuối cùng của SEO là phục vụ tốt nhất cho người dùng,. Vì thế nâng cao tối đa trải nghiệm người dùng là yếu tố không thể thiếu.

Trong quá trình tối ưu SEO, các doanh nghiệp không ngừng cải thiện trang web .

Bằng cách liên tục cập nhật nội dung, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu

Nếu SEO tốt, doanh nghiệp sẽ liên tục xuất hiện trên top đầu của các công cụ tìm kiếm.

Website có nhiều người dùng truy cập vào sẽ tạo gợi nhớ cho khách hàng.

Dần dần ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng, .khiến cho khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu mỗi khi có nhu cầu.

Xây dựng và phát triển thương hiệu

Kết quả tìm kiếm của SEO thường có tỷ lệ nhấp vào cao hơn so với quảng cáo.

SEO giúp tăng độ tin cậy của website trên danh sách của công cụ tìm kiếm,. góp phần xây dựng uy tín để phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng.

Dễ dàng triển khai chiến lược Remarketing

Dựa vào các kết quả cũng lượng truy cập, bạn có thể tiến hành lập kế hoạch tiếp thị. Cho những người truy cập vào trang sản phẩm/dịch vụ của trang web.

Vì những người truy cập là những khách hàng tiềm năng quan tâm đến những sản phẩm, .dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Ưu nhược điểm của SEO Và Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

MP MEDIA

Hotline: 0765.075.159

Địa chỉ: 256/55, TX25, Khu phố 7, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP. Hồ Chí Minh

2 thoughts on “Ưu nhược điểm của SEO Và Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.